Tuesday, January 10, 2006

การขอวีซ่าครั้งที่ 2 กับคู่หมั้นคนเดิม- ระยะเวลาการขอครั้งที่ 2


แจมบ่อย

การทำวีซ่าครั้งที่ 2 กับคู่หมั้นคนเดิม

สรุป ง่ายๆเลยนะคะ คุณMeny ขอสองรอบก้อได้ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร ได้ง่ายกว่ารอบแรกอีกนะคะ ว่าแต่แฟนคุณยื่นเอกสารที่ศูนย์ไหน เพราะว่าแต่ละศูนย์ไม่เหมือนกันค่ะ ที่ Vermont วีซ่า รอบที่สองจะเร็วมาก เก๋ใช้เวลาแค่ ประมาณเดือนเดียว ได้ Notice ทั้ง 1 และ 2 เลยค่ะ ส่งไปที่เมืองไทย ก้อไม่นานนะคะ เร็วเวลาทั้งหมด ของเก๋ประมาณ 90 วันค่ะ เร็วกว่ารอบแรกมาก ๆ เพราะมีข้อมูลจากรอบแรก เดี๋ยวถ้ามีเวลามากๆ เก๋มาเล่าให้ฟังนะคะ มีอะไรถามได้ แอดมาได้นะคะ เดี๋ยวเก๋ต้องรีบไปแล้ว เดี๋ยวจะตกเครื่องค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ได้แน่นอนค่ะ

ทำวีซ่า เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ตอน ที่ สถาทูตถามครั้งที่สอง เค้าจะให้เล่าว่าทำไมไม่แต่งงานครั้งแรก ทีแรกเก๋ไม่อยากแต่งค่ะ เพราะจอนเค้าเคยมีครอบครัวมาก่อน เก๋คิดไว้เลยว่ามันต้องมีปัญหาครอบครัวแน่นอน รักเราก้อรักนะคะ แต่ว่าเราต้องดูสถานการณ์ด้วย ถ้าดึงดันที่จะแต่ง ไม่แน่เวลา อาจจะช่วยทำอ่ะไรให้ดีขี้น แต่บางคน แต่งแล้วก้อมีปัญหา ให้คุณ Meny คิดมากๆไว้นะคะ ถ้าเค้ารักเรา เรารักเค้า ถึงมันจะมีปัญหา เราก้อยังหาทางแก้ได้ แต่มันต้องใช้เวลา 

มาถึงเรื่องสถานทูต เค้าให้เล่าว่าทำไมไม่แต่งตั้งแต่ครั้ง เก๋บอกไปว่า นัดวันแต่งแล้ว แต่พี่ชายสามีเสีย เค้าเสียใจมาก และไม่พร้อมที่จะมีพิธี แค่นี้วีซ่าก้อผ่านแล้ว เรื่องก้อคือ เก๋ โกหก สถานทูตค่ะ เพราะว่า จอน เขียนจดหมายยืนยันว่า พี่ชายตาย ส่งไปพร้อมกันยื่นเรื่องวีซ่าด้วย จอนต้องจำใจทำเหมือนกันค่ะ เพราะว่าเค้าก้อไม่อยากโกหก แต่ว่าเหตผล จริงๆคือ 90 วันมันไม่พอให้เราได้เรียนรู้กันและกัน แต่ว่ามันเป็นกฏ เราไม่อยากผิดกฏ เราก้อต้องหาเหตุผลที่มีน้ำหนักหน่อยค่ะ 

ถ้าสามีคุณเข้มแข็งนะคะ เมียเก่า ก้อคือเมียเก่าหนะคะ เค้าจะไม่มีทางเปลี่ยนสามีคุณได้หรอก ถ้าเค้ายืนยันว่าเค้ารักเรา ลูกอยู่กะใครก้อได้ ถ้าอยู่กะแม่ มาเยี่ยมพ่อบ่อยๆ ตามวันหยุดก้อได้ 

เอาใจช่วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ เวลา ค่ะ เวลา จะเปลี่ยนอารมณ์ คนให้ใจเย็นลงได้เยอะเลยค่ะ เก๋รับรอง เพราะเก๋มีประสบการณ์มาก่อน

ระยะการทำครั้งที่ 2

หลังจากเก๋ กลับเมืองไทยแล้วเหรอค่ะ เดียวนะค่ะ ลองนึกดูก่อน 
Jan 2004 กลับเมืองไทย 
Feb - March จอนมาหา 
April ได้งานทำ จอนเริ่ม ทำเรื่องขอวีซ่าอีกครั้ง
May จอนมาหา และทำงาน NOA 2 ผ่านแล้ว
June ทำงาน มีเพื่อนเยอะแยะ ไม่อยากไป เมกา
July จอนมาหา เค้ารู้ว่าเก๋ยังไม่ไป รับคิวสัมภาษณ์
Aug ยังทำงานต่อ ค่ะ ไม่ค่อย อยากมาเมกาล่ะ สนุกมากขึ้น
Sep จอนบอกว่า ถ้าไม่ไปรับคิว จะโกรธมาก เค้าเสียใจที่เก๋ละเลย ก้อเลยไปรับเอกสารใบนัดสัมภาษณ์ 
Oct สัมภาษณ์แล้ว เดินทาง 

ทั้งหมดนี้เก๋ นับวันไม่ได้ ค่ะ เพราะ จำวันไม่ค่อยได้ เอาเป็นว่าเรื่องเก๋ ผ่านที่เมกา แค่เดือนเดียวค่ะ แต่ที่เมืองไทยต้องรอนานเพราะเก๋ไม่ไปรับคิวนัดสัมภาษณ์ แต่ว่าถ้าเรารับตั้งแต่ได้ใหม่ๆ ก้อคงไม่นานหรอกค่ะ 

ยังงัยก้อเอาใจช่วยนะคะ เนี่ยเดียววันศุกร์นี้เก๋กลับเมืองไทยแล้ว คงไม่ได้เข้าเวบนานหน่อย มีอ่ะไร ก้อถามเพื่อนๆในห้องนี้ได้นะคะ เพื่อนๆ น่ารักกันทั้งนั้นค่ะ อิอิ เก๋ ก้อน่ารักด้วย :FL:


Tue Jan 10, 2006 6:43 pm

No comments: