Saturday, June 23, 2007

K1-2007 โม Jun04 เคยถูกส่งกลับ 9 ปีที่แล้ว รับ Jun13,07


K1-2007 โม Jun04 เคยถูกส่งกลับ 9 ปีที่แล้ว รับ Jun13,07
เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ กำลังรอสัมภาษณ์เดิอนพ.ค18 นี้ค่ะ เป็นวีซ่าคู่หมั้นเคยมีประวัติถูกส่งกลับ 9 ปีที่แล้ว และคราวนี้ ต้องเสียเงิน 335 $ (immigrat visa application peocessing fee) และ $45 (surcharge to immigrant visa) เคยทราบว่าวีซ่าที่เป็น non immigration ไม่ใช่หรือค่ะ มีใครต้องเสียตังขนาดนี้บ้าง และต้องไปเสียที่ไปรษณีย์อีก $100 อีกหรือไม่
แนะนำด้วยนะคะ ถ้ามีข้อบกพร่องอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ
เมธาพร
medhapond Wed Jun 13, 2007 5:37 pm ไชโย ได้วีซ่าแล้วคะ เพิ่งได้วันนี้เองกว่าจะได้ ต้องไปสถานทูตทั้งหมด 4 รอบ เพราะวันที่ 4 มิ.ย. บอกให้ไปสัมภาษณ์ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ เบี้ยวเฉยเลย เลยต้องรอไปอีก 1 อาทิตย์ แต่ในที่สุดก็ได้แล้ววันนี้ เขาให้จนถึง กลางเดือนกันยายนรวม 3 เดือน แต่ยังไม่อยากไป เร็วมาก กะว่า อีกประมาณ 2 เดือนแล้วค่อยไป ดีไหม เพราะมีบางคนบอกว่าเราควรจะไปให้เร็วที่สุดเพราะ case เราไม่ปกติเหมือนคนอื่น เดี๋ยวทาง port of entry เขาอ้างว่าไม่ใส่ใจอาจจะไม่ให้เข้าประเทศก็ได้ 

แล้วมีใครทราบไหมค่ะว่า เราสามารถจอง two ways ticket ได้ไหมนะคะ หรือจะต้องจอง one way ticket จะดีกว่า มีใครมีประสบการณ์ช่วยบอกเอาบุญเถิดค่ะ เพราะจะต้องรีบจองแล้ว จริงๆ แล้วอยากไปช้ากว่านี้เพราะเราไม่ได้เตรียมตัวเลย เพราะคิดว่า เคส เราอาจจะผ่านยากนะคะ จะต้องสะสางงานที่นี่ก่อน และมีอะไรให้ทำเยอะเลยกลัวว่า 1 เดือนจะไม่ทันนะคะ 

อีกอย่างหลังจากไปแล้วที่โน่นจะต้องทำอะไรบ้างนะคะ ใครรู้ช่วยตอบที นะคะ จักเป็นพระคุณอย่างสูงทีเดียว เทียว 

โมค่ะ

No comments: