Thursday, January 8, 2009

K1-2009 แพท Jan08,09 รับว Jan12,09

สมาชิกใหม่
สมาชิกใหม่
User avatar

Joined: Wed Sep 17, 2008 10:58 pm
Posts: 1
Post K1-2009 แพท Jan08,09 รับว Jan12,09
K1-2009 แพท Jan08,09 รับว Jan12,09

ตื่นนอนตอนเช้าประมาณ 05.40 น. ง่วงพอสมควร เพราะเมื่อวานเข้างานกะบ่าย เลิกงาน 5 ทุ่ม อาบน้ำ แต่งตัว ว่าที่สามียังงัวเงียอยู่บน โซฟา แต่ก้อยังลุกไปอาบน้ำทั้งที่ยังหลับตาอยู่ เสร็จสรรพออกจากบ้าน 06.40 น. ขึ้นรถไฟฟ้า ไปถึงหน้าสถานทูต 07.30 น. เป๊ง ตามเวลานัด แต่!!!! เจ้าหน้าที่สถานทูตบอกว่า “ อนุญาตเฉพาะผู้ที่มาสัมภาษณ์เท่านั้นค่ะ” แป่ว :-w ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สรุปว่าที่สามีก้อต้องไปรอที่อาคารสินธร กินอาหารเช้ารอไป เราก้อ..หิวต่อไป ฝากกระเป๋า แล้วก้อเดิน เดิน เดิน เจ้าหน้าที่เสื้อแดงก้อบอกว่า เชิญที่ช่อง 5 ค่ะ
โอเค เราก้อไปที่ช่องที่ 5 มีคนรออยู่ก่อนแล้ว 1 คน มาสัมภาษณ์ วีซ่าคู่หมั้นเหมือนกัน รออยู่พักนึง ก้อมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเดินมาบอกว่า
“ทำไมไม่เรียกเค้า” เราก้อ “อ้าว” :| เจ้าหน้าที่ก้อบอกว่า กดโทรศัพท์เบอร์ 4251 สิ เค้าจะได้มาเอาเอกสาร งานเค้าเยอะนะ ไอ้เราก้อหาใหญ่เลย ไหนอะโทรศัพท์ ที่นี้เค้าก้อตรวจเอกสารเอาใบรับรองแพทย์ไป คืน film x-ray มา แพทต้องส่งเอกสารทางประตู เพราะว่าแฟ้มมันใหญ่ สอดเข้าช่องไม่ได้ ส่งเอกสารเสร็จก้อนั่งรอ เวลาผ่านไป ช้าช้า ประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ก้อเรียกชื่อคุณที่มารอก่อนหน้านี้ไปที่ช่องที่ 6 จากนั้นประมาณ 10 นาที คุณเค้าก้อเดินออกไป แพทคิดว่าคงได้ เพราะคุณเค้ายิ้มแฉ่งเลย ทีนี้เราล่ะสิ หิวก้อหิว ตื่นเต้นก้อตื่นเต้น จากนั้น 08.45 น. เสียงเจ้าหน้าที่คนไทยก้อเรียกชื่อแพทให้ไปที่ช่องที่ 6 เราก้อเอาวะ ลุย 55 พอไปถึงหน้าต่างช่องที่ 6 เจ้าหน้าที่กงศุล ตัวใหญ่ หน้าแดงๆ นั่งรออยู่ เค้าก้อทักทาย ทวนชื่อว่าถูกต้องมั้ย จากนั้นก้อ ยกมือขวา สาบานว่าจะพูดแต่ความจริง เสร็จแล้วก้อสแกนนิ้ว มีปัญหาอีกละ นิ้วก้อยสแกนไม่ติด เพราะมันสั้น แล้วก้อมีแผลเป็นด้วย ทำไงล่ะทีนี้ ท่านกงศุลก้อขอดูนิ้ว แล้วก้อทำหน้ายุ่งๆ แล้วปรึกษากับเจ้าหน้าที่หญิงคนไทยว่าเอาไงดี ทีนี้เจ้าหน้าที่คนไทยก้อบอกว่า ให้เอามืออีกข้างกดนิ้วก้อยที่มีปัญหาไว้ เราก้อนะ กดสุดแรงเกิด กงศุลก้อบอกว่า กดแรงๆ แรงอีก เราก้อ ฮ่วย X( มันทำไมไม่ติด ทีนี้รวบรวมลมปราณกดอีกที ท่านกงศุลคงมองเห็นลายนิ้วแล้วเลยบอกว่า “พอ” หลังจากสแกนนิ้วก้อเริ่มคำถาม

Consular : How did you meet Joseph
Pat : I’ve met him ………..
Consular : Then What
Pat : blah blah
Consular : How many times that Joseph visit you ?
Pat : more than 6 times
Consular : When did the last time he visit you ?
Pat : He’s currently in Thailand now
Consular : Yes ,He’s here. I know that
Consular : So Both of you plan to get marry in Thailand ?
Pat : We plan to get marry in US.
Consular : Okay I will give you visa, you can come to collect your fiancé
visa on Monday 12 Jan ,3 pm. And please collect your document
from the officer at the door. Have a nice day
Pat : งง เล็กน้อย โอ้เสร็จแล้วหรือนี่ จากนั้นก้อ say :Thank you very much and have a
Great day ขอบคุณค่ะ (ขอบคุณอีกและ)
Consular : ไม่รู้จะเบื่อคำขอบคุณยัง แหะแหะ แต่ท่านก้อตอบกลับมาว่า ขอบคุณครับ
เดินออกมาหน้าบานสุดๆ เจอว่าที่สามี ไม่แสดงอาการอะไรเล้ย แต่เค้าบอกว่า ไอคิดว่ายูต้องได้อยู่แล้ว แต่แหมก้อเนาะคนมันตื่นเต้นอะ
12 Jan 2009 3.00 PM.
เดินทางมารับวีซ่าเรียบร้อยแล้วค่ะ คาดว่าจะเดินทางปลายกุมภาน่ะค่ะ แฟนบอกว่าให้อากาศอบอุ่นขึ้นอีกหน่อยก้อดี

Time line :
3 June 08 ------ NOA 1
3 Sept 08 ------ Req. evidence support ( My bf's divorce decree with his first wife)
6 Nov 08 ------ Noa2
30 Nov 08 ------ Packet 3 arrive home
18 Dec 08 ------ Send Packet 3 back
5 Jan 09 ------ Packet 4 arrive home
8 Jan 09 ------ Interview
12 Jan 09 ------ collect visa
ขอขอบคุณข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง แพทกล้าพูดได้เลยว่าที่บ้านหลังนี้มีคำตอบสำหรับทุกๆคำถามจริงๆค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆพีๆสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีคำถามสำหรับคนที่มีแฟนเคยหย่ามาแล้ว ก้อถามได้นะคะ แพทยินดีเสมอ :X>:D<
Suprapa wrote:
ยินดีด้วยนะคะ อิอิ ตอนนี้บอกคุณแฟนแปดล้านตลบแล้วว่าห้ามเข้าไปด้วยแล้ววว แต่ลุงดั๊นไม่เชื่อ ยังยึดมั่นคำเดิมว่า แกเป็นพลเมืองเมกัน จะเข้าออกตอนไหนก้อได้ ดูดู๊ดู พี่ท่านพูด อิอิ ตามใจ ไม่เชื่อโปรดติดตามตอนต่อไปเนอะ อิอิอ้อ อีกอย่าง แฟนเคยหย่ามีปัญหารัยคะ แฟนปุ้มก้อเคยหย่า ตั้งแต่แกอายุ 30 ต้น ๆ ไม่มีลูกติด ไม่มีภาระพูกพัน ไม่มีอะไรที่ซื้อร่วมกันคะ รบกวนอ่านแล้วช่วยดูทีว่าเคสปุ้มจะมีปัญหารึป่าว รึว่าต้องเตรียมรัยเพิ่มไหมคะ อออ อีกอย่างอยากรู้ที่ท่านกงสุลพูสาบานตนเป็นภาษาอังกิดก่อนที่เราจะตอบว่า yes,I do อยากรู้ว่าคำพูดเหล่านั้นใครจำได้ไหมคะว่าท่านพูดว่าจะได่ อิอิ ^:)^^:)^ ขอบคุณคะ ปุ้ม
ตอบคำถามคุณปุ้มนะคะ
1.ถ้าแฟนเคยหย่าให้ copy of Divorce Decree ไว้เลยค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่จะเรียกดูในวันสัมภาษณ์ แต่ถ้าแนบ divorce decree มากับ P.3 แล้ว ก้อโอเค ส่วนของแพท แนบไปกับ P.3 แล้วก้อเอาตัวจริงไปวันสัมภาษณ์ด้วยค่ะกันเหนียว
2.Divorce Decree ของคนอเมริกัน สามารถยื่นขอใหม่ได้ กรณีที่เอกสารเก่าหาย ( แฟนแพท หย่า 2 ครั้ง ตอนส่งเอกสารครั้งแรก ส่งแต่ใบหย่าล่าสุด แต่กับภรรยาคนแรกไม่ได้ส่ง เลยโดนขอเอกสารเพิ่มตามที่ใส่ใน Time Line)
-สามารถขอใหม่ได้โดย เข้าไปที่ website ของ clerk of court แต่ละ state ,dowload form,fill form แล้วก้อจ่ายค่าธรรมเนียม 5-6 USD แล้ว Divorce Decree ก้อจะถูกจัดส่งมาที่ที่อยู่ของแฟนที่อเมริกา แฟนแพทขอ divorce decree ที่ Ohio Richland County Clerk of Court ค่ะ
3.เรื่อง Case Number แฟนแพทไม่ได้รับจดหมายแจ้ง Case Number ค่ะ ไม่รู้ว่าทำไม ที่ทราบก้อเพราะโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ NVC หลังจากที่ได้รับ NOA2 ค่ะ ที่โทรไปถามเพราะกังวล เนื่องจากว่าโดนขอเอกสารเพิ่ม กลัวเกิดการผิดพลาด แต่พอโทรไปถาม เจ้าหน้าที่ NVC กลับแจ้ง Case Number และบอกว่าเคสถูกส่งมาที่เมืองไทยแล้ว :| ทีนี้แพทก้อเลยเอา NOA2 copy ไปขอใบตำรวจเลยค่ะ

สำหรับคุณปุ้มแพทว่าไม่น่ามีปัญหานะคะถ้าส่งเอกสารครบถ้วน ใจเย็นๆค่ะ everything will be alright สู้ สู้ ;):D

Wed Jan 14, 2009 10:13 amProfile

No comments: