Thursday, March 5, 2009

K1-2009 กลอย Mar05,09 ยื่นเพิ่มรับ Mar12,09 @MS

สมาชิกใหม่
สมาชิกใหม่

Joined: Wed Jan 14, 2009 7:23 am
Posts: 2
Post K1-2009 กลอย Mar05,09 ยื่นเพิ่มรับ Mar12,09 @MS
K1-2009 กลอย Mar05,09 ยื่นเพิ่มรับ Mar12,09 @MS

ก่อนอื่น อยากจะขอขอบคุนจากใจจิงๆๆๆ สำหรับพี่ๆทุกคนและคำแนะนำดีๆๆๆ ทุกๆๆ อัน กลอยขอบอกตามตรงว่าถ้าไม่มีคำแนะนำดีๆๆจากพวกพี่ๆๆแล้วประสบการณ์ต่างๆๆที่พวกรุ่นพี่มา post ไว้กลอยไม่มีทางทำทุกอย่างเรียบร้อยเลย

กลอยจะเดินทางวันที่ 24 มี.ค นี้แล้ว ขอให้เพื่อนๆๆที่ยังไปไมีถึงจุดหมาย เดินทาง ต่อสู้กันต่อไปนะค่ะ ทุกคนมีปันหาหมด แต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีเลยนะ

วันนี้กลอยเลยเอาประสบการณ์ตรงของตัวเองมาpostไว้เพื่อจะมีเพื่อนๆๆ คนไหนมีลักษณะคล้ายๆๆ กัน มันอาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะ

ในกรณีของกลอย

1"" กลอยเคยโดนปฎิเสธวีซ่าท่องเที่ยวมา 2 ครั้งนะ เนื่องมาจาก เคยไปเรียนต่อที่อเมริกา พอกลับมามีเอกสารบางอย่างที่ไม่เรียบร้อยจำเป็นต้องกลับไปจัดการด้วยตัวเองและในตอนนั้นกลอย unemployed เลยทำให้โดนปฏิเสธ ยอมรับว่าค่อนข้างเครียดนะค่ะ แต่ก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอน ค่ะ

2"" แฟนกลอยไม่เคยมาหาที่เมืองไทย


**สัมภาษณ์วันที่ 5 มี.ค ก็ผลคือ ทางสถานทูตของเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสารการรับรองโสดนะค่ะ

จากคำแนะนำของกลอย กลอยคิดว่าเพื่อน พี่ๆๆ ทุกคนถ้าโสดยังไม่เคยแต่งงาน ควรจะไปทำนะค่ะ เพราะว่าเค้าอาจจะขอหรือไม่ขอแล้วแต่อารมณ์เค้าเราน่าจะมีไว้ก่อน ไม่ไม่เสียเงิน แค่เสียเวลา ถ้าแลกกับความสบายใจในวันสัมพาดกลอยว่ามันคุ้มค่ะ

*** ยื่นเอกสารเพิ่มวันที่ 9 มี.ค ทุกอย่างโอเคค่ะ มารับวีซ่าวันที่ 12 มี.ค นะค่ะ

ตอนนี้กลอยมีpassportอยู่ในมือแล้ว อยากจะขอให้กำลังใจกับพี่ๆๆๆ และเพื่อนๆๆทุกคนที่ ท้อแท้
และรู้สึกว่าอ่อนแอ
ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ เมอื่ก่อนกลอยก็เคยท้อพอลองได้แลกเปลี่ยนประสบการณืกับพวกพี่ๆๆในเวปนี้ทำให้รู้ว่าเราต้องเข้มแข็ง ไม่ว่าจะยังไงเราก็ต้องเดินหน้า แก้ปันหาต่อไปเราถอยไม่ได้มันมาไกลเกินไปแล้วนะค่ะ

ขอให้โชคดีค่ะ

************* กลอยเดินทางไป MISSISSIPPI มีใครอยู่ใกล้ๆๆหรือเดินทางไปรัฐเดียวกันติดต่อกลอยได้เลยนะค่ะ หรือ พี่ๆๆเพื่อนๆๆคนไหนอยากให้ช่วยกลอยยินดีค่ะ **********************

Fri Mar 13, 2009 3:55 amProfile

No comments: