Wednesday, December 21, 2005

K1-2005 บ๊อบบี้ Dec21,05 รับ Dec22,05 bobbynarak


K1-2005 บ๊อบบี้ Dec21,05 รับ Dec22,05 bobbynarak 

อิอิ ไปสัมภาษณ์ มาแล้วจ้ะ เราไปถึงสถานฑูตตอน 6.45 น. เข้าไปยื่นเอกสารที่จัดไว้ทั้ง 3 ชุด ที่หน้าต่างเบอร์ 5 โชคดีเรานัดกะเอเอาไว้ เลยมีเพื่อน เอกสารของเราค่อนข้างเยอะเพราะมีของลูกด้วย เรารอนานมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ประมาณ 10 โมง กว่า ๆ เค้าก็เรียกเราสัมภาษณ์ เราได้สัมภาษณ์กับฝรั่งหน้าต่าง 6 พูดไทยได้แต่ฟังไม่รู้เรื่อง 555555 ล้อเล่นจ้า รู้เรื่องบ้าง ฝรั่งใจดีหน้าตาก็ดี อิอิ คำถามที่ถามเราไม่เกี่ยวกับวีซ่าเลย ลองอ่านดูนะ 

ฝรั่ง - คุณพูดภาษาอังกฤษได้ใช่มั้ยครับ
เรา - ใช่ค่ะ
ฝรั่ง - คุณทำงานคอบบร้าโกลด์อยู่ที่ไหน
เรา - ที่สัตหีบค่ะ
ฝรั่ง - ผมทำอยู่ที่เชียงใหม่
เรา - เหรอคะ
ฝรั่ง - ครับ พรุ่งนี้มารับวีซ่าตอนบ่าย 3 โมงนะครับ (พร้อมกับยื่นใบนัดรับวีซ่าเล็ก ๆ สีขาวให้เรา)
เรา - ขอบคุณมากค่ะ (ยิ้มหวานปากฉีกถึงหูเลย 5555)

เสร็จเราก็ลากลับบ้าน ส่วนเอ ได้คิวต่อจากเราประมาณ 2 คิวนะ ไว้ให้เอ มาแชร์ให้ฟังเองนะจ๊ะ

ถ้ายังไงใครมีอะไรสงสัย ก็ถามเรา กะ เอ ได้นะจ๊ะ ยินดีช่วยเหลือเสมอจ้า
 36_1_13

[b]อืม....เราขอสรุปเอกสารที่เรานำไปวันสัมภาษณ์ให้เพื่อน ๆ ฟังอีกทีนะจ๊ะ
เอกสารที่ใช้
ชุด 1 

1. พาสปอร์ตของเรา
2. DS156
3. DS157
4. DS156k
5. ใบเกิดตัวจริง
6. สำเนาทะเบียนบ้านตัวจริง
7. ใบเปลี่ยนชื่อตัวจริง
8. บัตรประชาชน
9. ใบรับรองจากกรมตำรวจตัวจริง
10. ใบรับรองโสดตัวจริง


ชุด 2
1. เสตทเม้นย้อนหลังของแฟน
2. ใบเสียภาษีของแฟน
3. ใบรับรองการทำงานของแฟน


ชุด 3

1. รูปถ่ายเรากับแฟน สัก 2-3 ใบ
2. อีเมล์ทีส่งหากันสัก 2-3 แผ่น
3. การ์ดอวยพร หรือ จดหมายที่ส่งถึงกันสัก 2-3 ฉบับ 

หมายเหตุ เรายื่นตัวจริงหมดเลยค่ะ ไม่มีตัวไหนที่เราแปลเลย แล้วเราก็ได้กลับคืนหมด ยกเว้นใบตำรวจค่ะ:K: 36_1_11

รับวีซ่ามาแล้วค่ะ วันเดี่ยวกันกะคุณเอ ของเรารับ 2 เล่ม รวมของลูกด้วย สรุปว่าเด็กมีอายุวีซ่า 6 เดือนนะคะ แต่ก่อนเห็นบอกว่า 1 ปี เลยตัดสินใจเอาลูกไปพร้อมกันเลย แต่แหมไปเกือบไม่ทันน่ะค่ะ รถติดมากกกกกกกก เลยต้องจอดรถไว้แล้วนั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างไป (แบบเดียวกับเอเลย 555555) บ๊อบบี้กับลูก คงเดินทางราว ๆ เดือนมีนาคมค่ะ เพราะต้องรอให้แฟนกลับจากอิรักก่อน ยังไงก็ขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุก ๆ คน นะ คะ ที่คอยเข้ามาตอบคำถาม และช่วยเหลือกันตลอดจนได้วีซ่า ต่อไปก็คงต้องเป็นปัญหาเกี่ยวกับการปรับสถานะแน่นอน 555555 ยังไม่จบค่ะ เออใช่ ยังไงก็การยื่นขอวีซ่าให้ทำกันเองนะคะ อย่าจ้างทนาย เพราะ ว่าแพง มาก บางคนเห็นบอกว่าจ่ายค่าทนายไปตั้ง 3,600 ดอลล่าห์แน่ะ เสียดายตังค์มากกกกกกกก (คุณเอเป็นคนเจอเคสนี้ค่ะ) สุดท้ายนี้ก็ขอเอาใจช่วยทุก ๆ คนให้ได้วีซ่ากันเร็ว ๆ นะคะ ทุกอย่างไม่ยากอย่างที่เราคิดเลยค่ะรับรอง 
->Applied-Aug. 28, 05
->NOA#1....Sep 7, 05
->NOA#2-Sep 17,05
->Package 3-Sep 27, 05
->Interview-December 21, 05 at 08.00 am.
->Received Visa-December 22, 05 at 15.00 pm.

เรายื่นที่ vormont

No comments: