Friday, March 10, 2006

K1-2006 แนน Mar09,06 รับ Mar10,06 @TX dewdrop

K1-2006 แนน Mar09,06 รับ Mar10,06 @TX  dewdrop 

ตื่นแต่ตี 5 เลยค่ะวันนี้ เมื่อคืนก็นอนไม่ค่อยหลับ งานนี้ฉายเดี่ยวไม่มีแม่ไปเป็นเพื่อนด้วย เพราะงวดที่แล้วที่พาแม่มา แม่นั่งแท๊กซี่แว๊บกลับบ้านไปเลย โดยที่เราไม่รู้เรื่อง เพราะฝากโทรศัพท์ไว้ (สงสัยคงเมื่อยยืนรอเราอยู่ข้างนอกไม่ไหว) พอโทรหาแม่อีกทีถามว่า "แม่ยืนอยู่ตรงไหน แนนหาแม่ไม่เจอ แม่ตอบกลับมาว่า "อยู่บ้าน" อิอิ แล้วเราอยู่หน้าสถานฑูต :D เมื่อคืนก็เลยบอกกับแม่ไปว่าเดี๋ยวแนนไปสถานฑูตเองคนเดียวนะพรุ่งนี้ แม่เค้าก็เลยอมยิ้ม... 

แนนไปถึงสถานฑูตประมาณ 6 โมง 40 วันนี้คนไม่ค่อยเยอะนะ (เพราะแถวยังไม่ยาวถึงสะพานลอย) ไปถึงก็ไปยืนต่อคิวยาวๆ เจ้าหน้าที่ที่เดินตรวจเช็คแถวเค้าเห็นเอกสารของแนน เพราะแนนเอาฟิลม์เอกซ์เรย์ไปด้วย เค้าก็เลยบอกว่า "วีซ่าถาวรช่องซ้ายเลยครับ" ปรากฎว่าช่องทางด้านซ้ายมือไม่มีคนเลย (ดีจังแฮะ) 

ไปถึงห้องนั่งรอ: ห้องทีมีลักษณะคล้ายโรงพยาบาลมีเก้าอี้เยอะ ๆ และก็มีเสียงเรียกจากบัตรคิว แต่ต่างกันเพราะว่าที่นี่มีภาษาเขมรด้วย :D รอสักแป๊บเค้าก็เรียกให้เราเอาเอกสารไปให้ ตอนนั้นก็ประมาณ 7 โมงได้แล้ว คนที่มาสัมภาษณ์วีซ่าคู่หมั้นวันนี้มีไม่ถึง 10 คนค่ะ อืม ต้องเรียงเอกสารให้ครบเรียบร้อยนะคะไม่งั้นเจ้าหน้าที่อาจจะดุเราได้ คนข้างหน้าแนนโดนมาแล้วค่ะ 

หลังจากที่ยื่นเอกสารก็ไปนั่งรอ ดูข่าว เม้าท์ (ได้เพื่อนใหม่ค่ะ) แลกรูปดูกันบ้าง เพราะเอารูปมาเป็นอัลบั้มเลย แต่ใช้จริงๆแค่ 2-3 ใบเอง เป็นรูปที่ถ่ายด้วยกัน พอประมาณ 9 โมง 15 เจ้าหน้าที่ฝรั่ง อายุปานกลาง ตาโตมากๆ ก็เริ่มเรียกชื่อผู้สัมภาษณ์แล้วค่ะ (เอาล่ะสิใจเต้นตุ่บๆแล้วแนน) แต่ก็ดีใจค่ะที่ได้เห็นคนที่มาสัมภาษณ์แล้วได้วีซ่ากลับไป 

10 โมงเป๊ะ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็เรียกชื่อเรา ขอบอกว่าตอนนั้นตื่นเต้นมั่กมาก พอไปถึงก็ยกมือสวัสดีเค้า เค้าก็ยกมือสวัสดีพร้อมกับตอบกลับมาว่า "ซาหวัดดีครับ คุณซาบายดีมั้ยครับ" แนน:"สบายดีค่ะ ขอบคุณค่ะ" หลังจากนั้นเค้าก็พูดว่า "เอานิ้วชี้ข้างซ้ายไปที่เครื่องสแกนนิ้วด้วยคราบบ" ด้วยความตื่นเต้นแนนก็ใช้นิ้วชี้ข้างขวาสแกนไป! :D เค้าบอกไม่ใช่คร้าบบ ใช้ข้างซ้ายครับ หลังจากนั้นค่อยข้างขวา เสร็จแล้วแนนก็ยืนรอค่ะ แล้วเค้าก็คืนเอกสารตัวจริงกลับมาให้เรา คลิปมาให้อย่างดีเลยทีเดียว แล้วเค้าก็ถามว่า

"คุณโทมัส อาศัยอยู่ที่ไหน" แนนตอบ"อยู่เทนเนสซี่ค่ะ เมืองเมมฟิส" 

แล้วเค้าก็ถามกลับมาว่า"แล้วคุณรุจิราชอบดนตรีมั้ยคร้าบบ?" อืม "ชอบค่ะ" หลังจากนั้นเค้าก็ถาม

"คุณโทมัสมาเที่ยวเมืองไทยครั่งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ" "เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ประมาณ 3 สัปดาห์ค่ะ

ถามเสร็จก็ยื่นเอกสารมาให้เซ็นต์ และก็พูดว่า "You've got visa! Congratulations ;) พูดเหมือนรายการเกมส์โชว์เลย :D "พรุ่งนี้มารับวีซ่านะคร้าบตอนบ่าย 3 โมง" แนนก็ยกมือไหว้ขอบคุณเค้าค่ะ และเค้าก็บอกว่า ยินดีคร้าบบบ

แนนเดินยิ้มแก้มไม่หุบเลยค่ะทีนี้ 

ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เอาใจช่วย และเป็นกำลังใจให้
แนน

No comments: