Tuesday, January 12, 2010

ตัวอย่างหนังสือยินยอมให้บุตรย้ายถิ่นฐานไปอยู่อเมริกา 2010 ของพี่หนู

ตัวอย่างหนังสือยินยอมให้บุตรย้ายถิ่นฐานไปอยู่อเมริกา 2010
ลูกๆพี่หนูได้วีซ่าแล้วค่ะ ทั้งนี้ หากมิได้ข้อมูลที่เพื่อนๆที่ได้ให้ข้อมูลทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ ทุกอย่างจะไม่ราบรื่นอย่างนี้ จึงขอนำหนังสือตัวอย่างหนังสือยินยอมให้บุตรย้ายถิ่นฐานไปอยู่อเมริกา โดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น มาให้เพื่อนๆรุ่นหลังๆได้อ่านโดยหวังว่าจะได้ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

อัน ว่าหนังสือยินยอมตัวนี้ สถานทูตต้องการนำมาเป็นเอกสารตัวจริงประกอบในการสัมภาษณืวีซ่า เคสอง กับ ซีอาร์ 2 ซึ่งก้คือวีซ่าที่นำลูกไปด้วยที่อเมริกานั่นเอง และเป็นกฎใหม่ ในปี 2010 ปริ๊นตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ไปให้สำนักงานเขตหรืออำเภอดูเลย จะได้ไม่ว่าเรา
คิดขึ้นมาเองนะจ๊ะ

http://bangkok.usembassy.gov/immigrant_ ... ation.html

นี้ ก่อนอื่นก็ต้องติดต่อบิดาของลูกเสียแต่เนิ่น ๆ ตามตัวอย่างนี้ และสาระสำคัญที่ห้ามตัดทอนก็คือ ยินยอมให้บัตรย้ายถิ่นฐานไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งต้องไปทำสำนักงานเขต หรือ อำเภอ ที่บิดา มีภูมิลำเนาอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกันนั้น ก็ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นต์รับรองสำเนา มาแสดงด้วย หากเป็นสำเนาบัตรข้าราชการ จำเป็นต้อง แนบสำเนาทะเบียนบ้านพร้อมเซ็นต์รับรองสำเนามาเช่นกัน แต่หากว่า ไม่ต้องการไปทำ ก้ต้องนำ บิดาของลูกมาสัมภาษณ์พร้อมบัตรประชาชนมาที่สถานทูตในวันสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง ส่วนในกรณีที่หาพ่อเด็กไม่เจอ พ่อเด็กไม่เซ็นต์ให้ ก็ต้องไปขออำนาจศาลขอเป็นผู้ปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่เข้าข่ายในกระทู้นี้ ต้องรบกวนไปอ่านในกระทู้ที่เพื่อนคนอื่นๆ โพสท์ไว้นะคะ อ้ออีกนิดนึง ถ้าเราไม่ได้ไปกับบิดาของลูก ต้องแนบสำเนาสูติบัตรลูกให้พ่อเด้กไปแสดงที่สำนักงานเขตหรืออำเภอด้วยนะคะ เค้าจะได้รู้ที่มาที่ไป

เมื่อได้หนังสือตัวนี้แล้ว ให้ถ่ายเอกสารส่งไปในแพ็คสามรวมกับฟอร์มตัวเอื่นๆ ส่วนตัวจริง ให้เอาไปแสดงในวันสัมภาษณ์ ขอแนะนำ ให้ทำสำเนาที่สำนักงานเขตหรืออำเภอไว้อย่างน้อย สามชุด เพราะต้องใช้ประกอบการยื่นปรับสถานะ พร้อมตัวแปล กับใช้เมื่อลูกเข้าโรงเรียนด้วย ส่วนตอนใชืยื่นสัมภาษณ์ที่ไทย ไม่ต้องแปลนะคะ
สำหรับเอกสารประกอบอื่นๆ หาอ่านได้ในวีซ่าคู่หมั้นเคสอง ที่หนูแนทตี้ทำลิ้งค์ไว้ได้นะคะ ใครที่มารับลูกไปอยู่ด้วยหลังจากตนเองไปอเมิรกาแล้ว ก้ต้องนำทะเบียนสมรสตัวจริง กับ กรีนการ์ด หรือ Advance Parole ไปแสดงที่สถานทูตด้วยนะคะ สำหรับใครที่มีบันทึกการหย่า และใบหย่า ต้องนำตัวจริงไปแสดงที่สถานทูตพร้อมด้วย รวมทั้ง ถ้าไม่ได้จดทะเบียนก็ต้องนำ ปค.14 ตัวจริงไปแสดงค่ะ ส่วนกรณีไม่เข้าพวกข้างต้น ก็ลองหาอ่านในกระทู้อื่นๆนะคะ
และนี่คือตัวอย่างข้างล่างค่ะ

ตราครุฑ
หนังสือให้ความยินยอม
เลขที่ .../2553 เขียนที่ สำนักงานเขต/ที่ว่าการอำเภอ.........
วันที่ ... เดือน ..... พ.ศ. 2553
ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) อายุ ..........ปี เลขบัตรประจำตัวประชาชน/บัตรข้าราชการ เลขที่..................... อยู่บ้านเลขที่.............หมู่ที่ ........ ตำบล.........อำเภอ............จังหวัด...........เป็นบิดาของ เด็กชาย/หญิง ชื่อ นามสกุล อายุ ปี เลขบัตรประจำตัวประชาชน ................อยู่บ้านเลขที่ หมู่ที่ แขวง/ตำบล เขต/อำเภอ จังหวัด โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้ายินยอมให้ เด็กชาย/หญิง ...... ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ สหรัฐอเมริกาอย่างถาวร โดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น

......................บิดา (ลายเซ็นต์)
( )
ขอรับรองว่านาย................... ได้ลงนามต่อหน้าข้าพเจ้าจริง
ลงชื่อ................................ปลัดอำเภอ/นายอำเภอ
ประทับตราประจำตำแหน่งเป็นสำคัญ

Translation
Royal Emblem

……./2010 ……………. District
Date month , 2010
My name is ............. Thai citizen , Identification number ………….. ,residing at …….i Sub district ………. District …….. Province ……Thailand ,who is the father of Miss ………………….. identification number ………….. ,residing at ………….. Sub District ………….. District ......... Province Thailand . I consent for ………….. ……………. to emigrate to the U.S. permanently without any conditions.

Sign …………………. Father
This is to certify that Mr. …………………….. has signed true and correct
Signed
(Mr. …………………………..)
Position…………………….

Certified Correct Translation
(…………………)
Tel.

สุด ท้ายนี้ พี่หนูขอขอบคุณ หนูปุ๊ก หนูเดือน หนูแนท หนูโจ้ เจ้นัท และน้องคลี หรือชมพู่ แจ๊กกี้ และ น้องมิ้นท์ ที่ทำให้หลานๆได้วีซ่าโดยราบรื่น และเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจพี่หนูมาโดยตลอด ขอให้เพื่อนคนอื่นที่จะนำลูกมาราบรื่นเช่นกัน ใครมีข้อสงสัยหากพี่หนุช่วยได้ ถามได้ยินดีรับใช้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงค่ะ

No comments: